Intertek hỗ trợ khách hàng phát hiện và xử lý các sự cố hệ thống nhiên liệu gây thiệt hại do sự xâm nhiễm của vi sinh vật.

capcis logo

Vi sinh vật có thể phát triển mạnh trong các bồn chứa nhiên liệu khi gặp điều kiện thuận lợi. Sự sinh trưởng này sẽ dẫn đến sự gia tăng hàm lượng chất rắn do sinh khối từ nấm men và nấm mốc, tạo ra các polymer dạng nhớt và tăng sản sinh các hợp chất lưu huỳnh ăn mòn thông qua sự phát triển của vi khuẩn khử sunfat, cùng nhiều vấn đề khác. Hệ quả là làm giảm chất lượng nhiên liệu, ăn mòn hệ thống nhiên liệu, tắc nghẽn bộ lọc, hỏng kim phun và gây hiện tượng thiếu nhiên liệu.

Các sự cố do vi khuẩn và nấm mốc không được phát hiện và xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng đến cả nhiên liệu và hệ thống sử dụng nhiên liệu diesel, nhiên liệu sinh học, nhiên liệu hàng không và các loại nhiên liệu khác. Vấn đề có thể phát sinh tại vị trí xâm nhiễm vi sinh vật, cách xa không xa trong hệ thống phân phối, hoặc thậm chí nằm ở những điểm cách xa hàng dặm trong chuỗi cung ứng.

Việc xác định vị trí xảy ra hoạt động vi sinh và nguyên nhân gốc rễ là rất quan trọng. Để loại bỏ và ngăn ngừa sự phát triển của vi sinh vật trong các bồn và hệ thống nhiên liệu, cần thực hiện các biện pháp như rút nước khỏi bồn, lọc nhiên liệu và/hoặc xử lý bồn chứa bằng hóa chất diệt khuẩn (biocide).

Intertek có thể hỗ trợ việc xác định vị trí, nhận diện (thử nghiệm vi sinh) và xử lý sự xâm nhiễm vi sinh trong hệ thống nhiên liệu diesel. Chúng tôi cung cấp nhiều dịch vụ kiểm nghiệm vi sinh và bộ dụng cụ kiểm nghiệm để giúp khách hàng xác định bản chất của sự xâm nhiễm và đưa ra hướng xử lý phù hợp.

Phân tích sự xâm nhiễm vi sinh trong nhiên liệu diesel theo IP-385 và IP-472 bao gồm:

  • Vi khuẩn, nấm men, nấm mốc
  • Đếm mảnh nấm mốc
  • Hàm lượng độ ẩm
  • Đánh giá độ trong và sáng của nhiên liệu
  • Vi khuẩn khử sunfat, vi khuẩn dị dưỡng, vi khuẩn phân hủy hydrocarbon

Các vấn đề liên quan đến sự phát triển vi sinh trong nhiên liệu diesel:

Vi khuẩn:

  • SRB gây ăn mòn
  • GHB hình thành màng sinh học
  • Pseudomonas gây hiện tượng hoạt động giống chất hoạt động bề mặt
  • Các loài khác như Flavobacterium, AcinetobacterMicrococcus

Nấm men:

  • Candida, Saccharomyces, Torula, Hansenula gây suy giảm chất lượng nhiên liệu

Nấm mốc:

  • Hormoconis resinae (trước đây là Cladosporium Resinae), Aspergillus (cả hai hình thành thảm vi sinh gây ăn mòn mạnh ở dưới lớp), Penicillium, Fusarium, Botrytis gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng

Dấu hiệu ô nhiễm vi sinh trong nhiên liệu diesel:

  • Sinh khối vi sinh gây đổi màu, đục và ô nhiễm
  • Các chất hoạt động sinh học tạo hiện tượng mờ nước ổn định và phân tán hạt gây tắc bộ lọc, bơm và kim phun
  • Ăn mòn bồn chứa nhiên liệu (rỗ bề mặt)
  • Lưu lượng nhiên liệu không đồng đều và hiệu suất cháy thay đổi có thể làm tăng tốc độ mài mòn của vòng piston, xi lanh và ảnh hưởng đến mô-men xoắn của trục cam

Intertek đã nghiên cứu các bằng chứng hình ảnh về sự phát triển của vi khuẩn gây hại trong bồn chứa nhiên liệu, được thu thập từ chương trình giám sát tình trạng nhiên liệu của khách hàng. Chúng tôi cung cấp dịch vụ giám sát tình trạng nhiên liệu nhằm giúp khách hàng bảo vệ lượng nhiên liệu lưu kho và hệ thống nhiên liệu khỏi sự xâm nhập của vi sinh vật.

Cần hỗ trợ hoặc có câu hỏi?