Chứng nhận bên thứ ba theo RoHS – đảm bảo hệ thống truy xuất nguồn gốc đáng tin cậy và chính sách thẩm định nghiêm ngặt.

Chỉ thị của Liên Minh Châu Âu về Hạn Chế Các Chất Nguy Hiểm (RoHS) yêu cầu các doanh nghiệp sản xuất thiết bị điện và điện tử phải chịu trách nhiệm trực tiếp về việc tuân thủ hóa học đối với sản phẩm của mình. Điều này đồng nghĩa với việc tất cả sản phẩm phải đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt, cung cấp đầy đủ tài liệu tuân thủ và đảm bảo rằng sản phẩm bán ra tại EU không chứa chì, cadimi, thủy ngân, crôm hóa trị sáu, hợp chất polybrominated biphenyls (PBBs) và polybrominated diphenyl ethers (PBDEs) vượt quá ngưỡng cho phép. Các nhà sản xuất, chủ sở hữu thương hiệu, nhà bán lẻ và nhà nhập khẩu đều cần đảm bảo sản phẩm tuân thủ để được phân phối và lưu hành tại thị trường EU.

Doanh nghiệp có thể chứng nhận sản phẩm điện và điện tử của mình theo RoHS ở đâu?

Intertek không chỉ giúp doanh nghiệp đạt được sự tuân thủ, mà còn mang lại lợi thế cạnh tranh bằng cách đồng hành từ đầu đến cuối trong quy trình chứng nhận. Khi đăng ký chứng nhận, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ xây dựng hồ sơ sản phẩm chi tiết, bao gồm:

  • Tuyên bố Hợp chuẩn (DoC)
  • Báo cáo thử nghiệm
  • Bản khai vật liệu từ các nhà cung cấp linh kiện và/hoặc nguyên vật liệu

Tất cả tài liệu tuân thủ sẽ được Intertek xem xét kỹ lưỡng và doanh nghiệp cần cung cấp mẫu vật để kiểm tra 6 chất hạn chế theo RoHS và thử nghiệm vật liệu đồng nhất. Bên cạnh đó, Intertek sẽ tiến hành đánh giá và giám sát tại cơ sở sản xuất nhằm kiểm soát quy trình và đảm bảo sự tuân thủ.

Chương trình chứng nhận độc quyền từ Intertek mang lại:

  • Đối tác bên thứ ba đáng tin cậy hỗ trợ quá trình tự tuyên bố RoHS
  • Đảm bảo sản phẩm và tài liệu liên quan được kiểm tra và chứng nhận độc lập bởi tổ chức có năng lực
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí, giảm tải khối lượng công việc cho doanh nghiệp
  • Hạn chế rủi ro bị xử lý do cơ quan giám sát thị trường kiểm tra
  • Giải pháp đơn giản hơn để thể hiện sự tuân thủ với các đối tác, khách hàng
  • Tăng cường hình ảnh thương hiệu thân thiện với môi trường đối với người tiêu dùng cuối