ISO 22716:2007 là tiêu chuẩn quốc tế về Thực Hành Sản xuất Tốt (GMP) dành cho ngành mỹ phẩm.

Tiêu chuẩn này cung cấp hướng dẫn để lập hồ sơ và kiểm soát quá trình sản xuất, kiểm tra chất lượng, lưu trữ và vận chuyển sản phẩm mỹ phẩm. Các nguyên tắc trong ISO 22716 giúp doanh nghiệp áp dụng các phương pháp thực tiễn nhằm kiểm soát các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Quy định (EC) số 1223/2009 của Liên minh Châu Âu yêu cầu tất cả sản phẩm mỹ phẩm phải được sản xuất theo nguyên tắc GMP. GMP đóng vai trò hiện thực hóa việc đảm bảo chất lượng, thông qua việc mô tả các hoạt động được xây dựng dựa trên đánh giá rủi ro và lập luận khoa học xác đáng. Các nguyên tắc GMP được xây dựng để xác định các hoạt động nhằm tạo ra sản phẩm đạt đúng các tiêu chí đã định. Đây là yếu tố then chốt giúp các tổ chức giảm thiểu rủi ro và trách nhiệm pháp lý liên quan đến sản phẩm. Doanh nghiệp có thể chứng minh việc tuân thủ GMP thông qua việc triển khai tiêu chuẩn ISO 22716.

Lợi ích của chứng nhận ISO 22716 đối với doanh nghiệp:

  • Nâng cao hệ thống quản lý chất lượng
  • Thể hiện cam kết đối với độ an toàn của sản phẩm mỹ phẩm
  • Đảm bảo tuân thủ các hướng dẫn quốc tế

Intertek có kiến thức chuyên sâu về quy trình sản xuất và các nguyên tắc GMP trong ngành mỹ phẩm. Dịch vụ kiểm nghiệm mỹ phẩm của Intertek bao gồm: nghiên cứu lâm sàng, đánh giá độ an toàn, kiểm soát chất lượng, thử nghiệm in vitro, xác minh công bố sản phẩm, sàng lọc các chất bị hạn chế và đánh giá nhà cung cấp. Với mạng lưới kiểm toán viên toàn cầu, chúng tôi cung cấp giải pháp toàn diện cho việc tuân thủ ISO 22716, bao gồm dịch vụ đánh giá và chứng nhận*, đào tạo và công cụ học trực tuyến.

Khi hợp tác cùng Intertek, bạn sẽ có một đối tác am hiểu và tận tâm, giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu, giảm thiểu rủi ro và tối ưu chuỗi cung ứng. Chúng tôi cũng có thể kết hợp đánh giá GMP mỹ phẩm cùng các tiêu chuẩn khác như ISO 9001ISO 14001, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí bằng cách giảm thiểu sự gián đoạn trong hoạt động sản xuất.

Cần hỗ trợ hoặc có câu hỏi?