ISO 26000 là tài liệu hướng dẫn giúp các tổ chức thực hiện trách nhiệm xã hội một cách hiệu quả, từ đó thúc đẩy sự phát triển bền vững về môi trường, xã hội và kinh tế cho doanh nghiệp.

ISO 26000 cung cấp cho các tổ chức một tập hợp các kỳ vọng xã hội về hành vi có trách nhiệm, dựa trên các công cụ quốc tế có thẩm quyền. Tiêu chuẩn này cũng hỗ trợ việc tích hợp các nỗ lực phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội vào các hệ thống quản lý khác. ISO 26000 được xây dựng dựa trên các chủ đề cốt lõi sau:

  • Quản trị tổ chức
  • Nhân quyền>
  • Thực tiễn lao động>
  • Trách nhiệm môi trường
  • Thực hành kinh doanh công bằng
  • Vấn đề người tiêu dùng
  • Sự tham gia và phát triển cộng đồng

Lợi ích của ISO 26000 đối với tổ chức

  • Giải quyết các vấn đề trách nhiệm xã hội trong khi vẫn tôn trọng sự khác biệt về văn hóa, xã hội, môi trường, pháp lý và điều kiện phát triển kinh tế
  • Cung cấp hướng dẫn thực tiễn để đưa trách nhiệm xã hội vào vận hành
  • Hỗ trợ xác định và tương tác với các bên liên quan, nâng cao độ tin cậy của các báo cáo và tuyên bố liên quan đến trách nhiệm xã hội
  • Tăng cường sự tin tưởng và mức độ hài lòng của khách hàng và các bên liên quan
  • Nâng cao nhận thức về trách nhiệm xã hội

Intertek có thể hỗ trợ bạn như thế nào?

Quy trình đánh giá hệ thống (GAP assessment) của Intertek giúp đảm bảo hệ thống quản lý của tổ chức tuân theo các hướng dẫn của ISO 26000. Intertek cũng cung cấp các buổi đào tạo cho lãnh đạo cấp cao, tập trung vào:

  • Hướng dẫn tích hợp hiệu quả hiệu suất trách nhiệm xã hội vào cấp chiến lược của tổ chức
  • Tổng quan về các yêu cầu chung của ISO 26000, xác định và tương tác với các bên liên quan
  • Cách xác định các vấn đề quan trọng và có liên quan

Mạng lưới toàn cầu gồm các chuyên gia kỹ thuật và đánh giá viên của Intertek đủ năng lực để giúp tổ chức của bạn vượt qua những thách thức cạnh tranh của thị trường. Đồng hành cùng chúng tôi, bạn sẽ có được sự an tâm với các quy trình vững chắc và hiệu quả.

Cần hỗ trợ hoặc có câu hỏi?