Dịch vụ giám định dệt may và trang phục toàn diện của Intertek hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm ra thị trường với chất lượng tối ưu, nhanh chóng và chính xác.

Trong ngành dệt may, chuỗi cung ứng thường trải dài trên quy mô toàn cầu, khiến các thương hiệu và nhà bán lẻ cách xa cơ sở sản xuất hàng ngàn kilômét. Vì vậy, giám định đóng vai trò then chốt trong việc kiểm soát chất lượng xuyên suốt quá trình sản xuất. Từ nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm cuối cùng, dịch vụ giám định của Intertek giúp phát hiện sớm các lỗi và điểm không phù hợp ở nhiều giai đoạn sản xuất khác nhau.

Sở hữu hơn 1.000 kiểm định viên trên toàn thế giới — trong đó có 700 người tại Trung Quốc — Intertek cung cấp các dịch vụ giám định trước sản xuất, trong quá trình sản xuất (giám định tại chuyền may) và trước khi giao hàng. Chúng tôi hỗ trợ doanh nghiệp kiểm soát chất lượng sản phẩm dệt may và trang phục một cách toàn diện, từ đầu đến cuối quy trình.

Giám định trước sản xuất:

  • Kiểm soát chất lượng đầu vào
  • Kiểm tra nguyên vật liệu đầu vào

Giám định trong quá trình sản xuất:

  • Lấy mẫu sản phẩm đã hoàn thiện
  • Phát hiện và ghi nhận các vấn đề trong báo cáo giám định
  • Nhà máy xác nhận các lỗi được phát hiện

Giám định tại chuyền may (Garment Inline Inspection):

  • Lấy mẫu cả sản phẩm bán thành phẩm và thành phẩm nhằm đảm bảo chất lượng toàn bộ lô hàng
  • Phối hợp với nhà máy xây dựng và triển khai kế hoạch hành động khắc phục dựa trên kết quả giám định
  • Thực hiện kiểm tra trực quan về vệ sinh nhà xưởng, tuân thủ xã hội và an toàn

Trước khi giao hàng:

  • Kiểm định ngẫu nhiên lần cuối
  • Kiểm định 100% hàng hóa đã hoàn thiện
  • Giám sát quá trình đóng hàng lên container

Dịch vụ giám định của Intertek giúp bạn đảm bảo chất lượng sản phẩm thông qua việc phát hiện các mức độ lỗi khác nhau, bao gồm:

  • Lỗi nghiêm trọng (Critical Defects): Các tình huống nguy hiểm hoặc không đảm bảo an toàn, vi phạm quy định như đầu nhọn, cạnh sắc, kim lạc trong sản phẩm, đinh tán lỏng hoặc thiếu nhãn cảnh báo nguy cơ nghẹt thở.
  • Lỗi lớn (Major Defects): Lỗi khiến sản phẩm không sử dụng được hoặc không thể bán ra thị trường như đường may hở, lỗ thủng hoặc đường may bị bung.
  • Lỗi nhỏ (Minor Defects): Không ảnh hưởng nhiều đến chức năng sử dụng của sản phẩm, ví dụ như chỉ thừa

Trong quá trình giám định sản phẩm dệt may và trang phục, Intertek thực hiện các hạng mục sau:

  • Kiểm tra vải: Đánh giá trọng lượng vải (đặc biệt với áo len), chất lượng in, lỗi vải và cảm giác tay vải theo tiêu chuẩn quy định.
  • Kiểm tra nhãn sản phẩm: Đảm bảo nhãn mác chứa đầy đủ các thông tin bắt buộc như mã số đăng ký (RN), nước sản xuất, thành phần vải/hướng dẫn chăm sóc và được đính đúng vị trí yêu cầu.
  • Đánh giá tay nghề: Kiểm tra đường may, cấu trúc sản phẩm, chi tiết đính kèm và khóa cài, các chi tiết trang trí, độ đều màu, sự liền mạch/hòa hợp của họa tiết, băng viền và lớp lót.

Quy trình giám định dệt may và trang phục cũng đảm bảo rằng chiều rộng vải, chiều dài vải và hình thức vải (chất lượng dệt, điểm nối, mùi) tuân thủ các tiêu chuẩn và quy định liên quan trong suốt quá trình sản xuất.

Trước khi vận chuyển, kiểm định viên dệt may và trang phục của Intertek rà soát danh sách đóng gói để đảm bảo bao gồm tổng số thùng carton và số thứ tự thùng, kích thước và trọng lượng thùng, nhãn vận chuyển, nhận diện kiểu dáng hoặc màu sắc sản phẩm và số lượng tương ứng trong thùng và phiếu đóng gói.

Khi thùng đã được đóng gói, Intertek xác nhận số lượng sản phẩm thực tế, thùng được đóng đúng quy cách, hiển thị đúng kích thước thùng, kiểm tra túi poly, nhãn treo được đính kèm để xác nhận mã SKU/giá, mã vạch được đính kèm và mã nhận diện màu sắc sản phẩm là chính xác.

Intertek cũng cung cấp dịch vụ Đánh giá Dệt may toàn diện nhằm đánh giá chất lượng, quy trình và hệ thống của từng cơ sở, nhà máy và xưởng dệt.

*Hãy liên hệ với các chuyên gia Đảm bảo Chất lượng Toàn diện của chúng tôi để thảo luận thêm về nhu cầu của bạn.

Cần hỗ trợ hoặc có câu hỏi?