Phân tích cảm quan nên là một phần quan trọng trong chiến lược sản xuất thực phẩm của doanh nghiệp. Các đánh giá đáng tin cậy và chính xác có thể hỗ trợ trong việc tinh chỉnh công thức, phát triển sản phẩm và nghiên cứu so sánh thị trường.

Đánh giá cảm quan (hay còn gọi là đánh giá organoleptic) về chất lượng sản phẩm có vai trò then chốt trong việc quyết định liệu người tiêu dùng có quay lại mua sản phẩm hay lựa chọn một sản phẩm khác. Các chuyên gia tại Intertek có thể hỗ trợ doanh nghiệp của bạn xây dựng và triển khai chiến lược đánh giá cảm quan trong quy trình sản xuất.

Việc đánh giá các yếu tố cảm quan của sản phẩm là một công cụ quan trọng, có thể áp dụng ở nhiều giai đoạn khác nhau trong sản xuất và phát triển sản phẩm. Ứng dụng của đánh giá cảm quan bao gồm:

  • Kiểm soát chất lượng,

  • Xác định thời hạn sử dụng,

  • Đánh giá tiềm năng thị trường của sản phẩm mới,

  • Phân tích hồ sơ hương vị nhằm nhận diện các đặc điểm cảm quan chi phối thị hiếu người tiêu dùng,

  • Phát hiện mùi vị lạ do ảnh hưởng từ quá trình bảo quản hoặc bao bì.

Intertek có thể hỗ trợ bạn với:

  • Phân tích cảm quan các loại thực phẩm và món ăn, bao gồm khâu chuẩn bị, nhằm xác định đặc tính tiêu chuẩn và khả năng cạnh tranh trên thị trường ở từng giai đoạn trong vòng đời sản phẩm.

  • Đánh giá cảm quan mật ong theo quy định của Chỉ thị Mật ong Châu Âu (Honey Directive).

  • Kiểm tra sự khác biệt cảm quan để phân tích thay đổi trong sản phẩm, công thức, quy trình sản xuất hoặc điều kiện lưu trữ.

  • Thiết lập các nhóm chuyên gia cảm quan theo nhu cầu để thực hiện đánh giá định kỳ.

  • Đào tạo và tổ chức hội thảo chuyên đề về phân tích cảm quan, bao gồm các chương trình huấn luyện được thiết kế riêng cho từng khách hàng.

Intertek – đối tác tin cậy giúp bạn nâng cao chất lượng cảm quan, đáp ứng kỳ vọng người tiêu dùng và gia tăng giá trị thương hiệu.

Các Giải Pháp Liên Quan