Intertek đã được tổ chức Tiêu Chuẩn, Đo Lường & Chất lượng Ả Rập Xê Út (SASO) ủy quyền để tiếp nhận & xử lý hồ sơ xin cấp Dấu Chất Lượng Ả Rập Xê Út (Saudi Quality Mark – SQM) cho các sản phẩm thuộc danh mục bắt buộc khi xuất khẩu sang thị trường Ả Rập Xê Út (KSA).

SQM là dấu chứng nhận hợp quy do SASO sở hữu, được cấp cho các sản phẩm được sản xuất tại những cơ sở có hệ thống quản lý hiệu quả, đảm bảo sản phẩm luôn tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn Ả Rập Xê Út.

Quy trình cấp và duy trì giấy phép SQM bao gồm:

  • Đánh giá mức độ phù hợp của sản phẩm với các quy định kỹ thuật & tiêu chuẩn của SASO;
  • Đánh giá ban đầu và định kỳ đối với cơ sở sản xuất để kiểm tra quy trình sản xuất và hệ thống quản lý chất lượng của nhà sản xuất.
  • Giấy phép SQM có hiệu lực trong vòng 3 năm.

Các sản phẩm bắt buộc phải có SQM trước khi xuất khẩu sang KSA bao gồm:

  • Bộ dây điện kéo dài (Power Extension Cord Sets)
  • Thiết bị và phụ kiện dùng gas
  • Xi măng
  • Gạch men/ sứ
  • Thép cây và thép cốt bê tông
  • Thép tấm và sắt tấm
  • Tấm nhôm composite
  • Từ tháng 2 năm 2021: Phích cắm và ổ cắm điện độc lập, bao gồm công tắc, cũng sẽ bắt buộc phải có SQM.

Quy trình nộp hồ sơ:

Các nhà sản xuất muốn xin cấp SQM cần đăng ký doanh nghiệp và nộp hồ sơ qua cổng JEEM của SASO. Sau đó, SASO sẽ chuyển hồ sơ đến tổ chức được ủy quyền như Intertek để thực hiện quy trình đánh giá và đề xuất cấp giấy phép.

Sau khi hoàn tất đăng ký và nộp hồ sơ trên hệ thống JEEM, doanh nghiệp cần gửi yêu cầu xin cấp giấy phép SQM (bao gồm mã số hồ sơ được hệ thống JEEM tạo) đến văn phòng Intertek gần nhất để tiếp tục xử lý.

Với dịch vụ này, Intertek cam kết hỗ trợ doanh nghiệp đảm bảo khả năng tiếp cận thị trường Ả Rập Xê Út một cách thuận lợi và tuân thủ quy định.

Đội ngũ chuyên gia của Intertek sẵn sàng đồng hành cùng quý doanh nghiệp trong việc hiểu rõ và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu để đạt được Giấy phép SQM.

Cần hỗ trợ hoặc có câu hỏi?