Intertek – Đảm bảo tính xác thực và an toàn của sản phẩm.
Việc tin tưởng vào nhà cung cấp và đảm bảo sản phẩm là hàng chính hãng là mối quan tâm lớn của người tiêu dùng khi mua sắm trực tuyến. Các nhà buôn cũng lo ngại về tính xác thực của sản phẩm khi giao dịch thông qua chuỗi cung ứng toàn cầu.
Intertek đã ký Biên bản Ghi nhớ hợp tác với Liên đoàn Thương mại Điện tử Hồng Kông (HKFEC) nhằm hỗ trợ chương trình Trust Mark (Dấu Xác Thực) thông qua dịch vụ Xác minh Tính xác thực sản phẩm, mang lại sự an tâm cho các doanh nghiệp hoạt động trong ngành thương mại điện tử.
Mục tiêu của chương trình Trust Mark là biến Hồng Kông trở thành một cảng thương mại tin cậy tại châu Á, góp phần nâng cao niềm tin người tiêu dùng, khuyến khích họ mua sắm toàn cầu và thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới.
Dịch vụ Xác minh Tính xác thực sản phẩm của Intertek cung cấp cho các thương hiệu và doanh nghiệp thương mại một nhãn điện tử tích hợp chip, lưu trữ toàn bộ thông tin về nhà bán hàng và sản phẩm, cho phép chứng minh tính xác thực và truy xuất nguồn gốc.
Chỉ bằng cách sử dụng điện thoại thông minh để quét nhãn, người tiêu dùng có thể truy cập các thông tin như:
- Thông tin thương hiệu và sản phẩm
- Thông tin nhà nhập khẩu và xuất khẩu
- Nước xuất xứ
- Giấy chứng nhận sản phẩm hoặc báo cáo thử nghiệm
- Báo cáo giám định của nhà bán hàng
Đối với Người tiêu dùng (B2C) |
Đối với Doanh nghiệp thương mại (B2B) |
Đối với Cơ quan Hải quan / Chính phủ (B2G) |
---|---|---|
Kết nối thế giới vật lý và kỹ thuật số: công nghệ được cấp bằng sáng chế cho phép sản phẩm mang đến trải nghiệm số ngay trên điện thoại |
Bảo vệ thương hiệu: sản phẩm được liên kết với chủ sở hữu thông qua đăng ký bảo hành hoặc hệ thống đăng ký sản phẩm tự động |
Hỗ trợ triển khai dự án Cảng Thông Minh tại bất kỳ quốc gia nào thông qua công nghệ xác thực sản phẩm |
Xác thực sản phẩm bằng mã định danh riêng |
Tiếp thị theo thời gian thực: dễ dàng cập nhật nội dung bất kỳ lúc nào |
Tạo điều kiện kiểm soát thông tin theo thời gian thực về sản phẩm và doanh nghiệp liên quan (ví dụ: số lượng, loại hàng, tiêu chuẩn, v.v.) |
Nhận biết thông tin chính xác về nhà sản xuất |
Gia tăng sự trung thành của khách hàng thông qua lời mời VIP, sự kiện độc quyền, khảo sát khách hàng |
Truy xuất nguồn gốc hàng hóa và doanh nghiệp |
Hiểu rõ hơn về sản phẩm đã mua như giấy chứng nhận, tiêu chuẩn chất lượng, v.v. |
Minh bạch hóa chứng nhận và tiêu chuẩn của sản phẩm/doanh nghiệp tới người tiêu dùng |
Đảm bảo tính toàn vẹn và minh bạch cho chuỗi cung ứng |
Tương tác với thương hiệu để nhận ưu đãi, tham gia sự kiện độc quyền |
Theo dõi hành trình sản phẩm: giúp tăng cường khả năng kiểm soát và hiểu biết về nơi sản phẩm đã được phân phối |
|
Hệ thống hỗ trợ báo cáo hàng giả |
Hủy kích hoạt mã sản phẩm nhằm ngăn chặn hàng bị đánh cắp hoặc lỗi bị đưa ra thị trường |